Sao Bắc Đẩu phối hợp cùng Sở TT&TT HCM tổ chức hội thảo "Tp.HCM - Hướng đến nền kinh tế tri thức hội tụ với Smart City"

Sáng ngày 14/05 vừa qua, tại Trung Tâm Hội Nghị TP.HCM, Công Ty Cổ Phần Công Nghệ Sao Bắc Đẩu đã phối hợp cùng Sở TT&TT TP.HCM tổ chức buổi hội thảo với chuyên đề: “THÀNH PHỐ HỒ CHÍ MINH - HƯỚNG ĐẾN NỀN KINH TẾ TRI THỨC HỘI TỤ VỚI SMART CITY”.  Hội thảo được tài trợ bởi các hãng công nghệ hàng đầu thế giới như Cisco, Azbil, JRC,.. là nơi các chuyên gia hàng đầu trong lĩnh vực ICT chia sẻ ý tưởng, cập nhật các giải pháp công nghệ ứng dụng vào công tác quản lý đô thị theo hướng xây dựng một thành phố thông minh, kinh tế tri thức hội tụ, thân thiện với môi trường và phát triển bền vững. 

“Thành phố thông minh” là một cụm từ được nhắc đến khá nhiều trong thời gian gần đây. Việc xây dựng “thành phố thông minh” đã và đang trở thành xu thế phát triển mạnh mẽ của thời đại, việc phát triển đô thị thông minh là một cuộc cách mạng về quản lý đô thị, cũng là nhu cầu cấp bách đối với các đô thị phát triển ở thời đại ngày nay. Bởi khi đã xây dựng thành công đô thị thông minh, công nghệ thông tin và truyền thông được ứng dụng vào mọi hoạt động quản lý đem lại hiệu quả trong quản lý nhà nước, trong phát triển kinh tế, thương mại, văn hóa, giáo dục, y tế, giao thông, xã hội và cộng đồng. Là một đô thị đặc biệt, một trung tâm lớn về kinh tế, văn hoá, giáo dục đào tạo, khoa học công nghệ, đầu mối giao lưu và hội nhập quốc tế, thành phố Hồ Chí Minh đã và đang đứng trước những thách thức về các vấn đề như quản lý nguồn tri thức, quản lý môi trường, quản lý năng lượng, quản lý hệ thống giao thông,… Hội thảo “Thành Phố Hồ Chí Minh - Hướng Đến Nền Kinh Tế Tri Thức Hội Tụ Với Smart City” đã mang đến chìa khóa cho các vấn đề về quản lý hạ tầng nêu trên một cách thiết thực và hứa hẹn hiệu suất quản lý cao nhất.

Hội thảo vinh dự được đón tiếp Ông Lê Thái Hỷ - Giám Đốc Sở Thông Tin & Truyền Thông HCM, đại diện các Sở Ban Ngành trực thuộc khu vực HCM, cũng như Giám Đốc và Phó Giám Đốc của các Sở Thông Tin & Truyền Thông các tỉnh lân cận phía nam đến giao lưu và chia sẻ những khó khăn, thách thức mà các cơ quan quản lý đang gặp phải; đồng thời cũng là cầu nối để các cơ quan quản lý nhà nước có dịp gặp gỡ trao đổi cùng các hãng công nghệ hàng đầu để tối ưu hóa các giải pháp, kết hợp các ứng dụng công nghệ một cách hiệu quả nhất.
 
Một số hình ảnh của buổi hội thảo:
 


 


 




 

Các tin khác

Trụ sở chính - TP. HCM

 Lô U.14B-16A, Đường số 22, Khu Chế Xuất Tân Thuận, Phường Tân Thuận Đông, Quận 7, TP. Hồ Chí Minh
(84-28) 3770 0968
(84-28) 3770 0969

Chi nhánh hà nội

Tầng 3 CT1AB, Khu đô thị VOV Mễ Trì, Phường Mễ Trì , Quận Nam Từ Liêm, TP. Hà Nội
(84-24) 3772 2989
(84-24) 3772 3000

Chi nhánh đà nẵng

 Phòng 408, Tầng 4, Tòa nhà số 15 Quang Trung, Phường Hải Châu 1, Quận Hải Châu, TP. Đà Nẵng
(84-236) 3812 175
(84-236) 3812 175


Quản lý

VP Đại diện ĐỒNG NAI

Số 27/14B Cách mạng Tháng Tám, phường Quang Vinh, TP. Biên Hòa, Đồng Nai

 

Liên kết với chúng tôi