Sao Bắc Đẩu đẩy mạnh giải pháp Cloud hoàn chỉnh cho Doanh nghiệp

Ngày 10/01/2013, tại TP.HCM, Công ty Cổ phần Công nghệ Sao Bắc Đẩu đã tổ chức ngày hội SBD DAY 2013 với nhiều thông tin mới trong việc tiếp cận và triển khai giải pháp Điện toán Đám mây (Cloud) hoàn chỉnh cho Doanh nghiệp

Điện toán đám mây không phải là chủ đề mới và quá xa lạ, đặc biệt là đối với các nhà quản trị công nghệ thông tin khi trong các năm vừa qua luôn là đề tài được thảo luận và nhắc đến nhiều trên các diễn đàn, các trang thông tin công nghệ cả trong và ngoài nước. Tuy nhiên theo ông Trần Anh Tuấn – TGĐ công ty CP Công Nghệ Sao Bắc Đẩu phát biểu thì “điều làm cho các nhà quản lý công nghệ thông tin hiện nay tại các doanh nghiệp còn băn khoăn khi quyết định chuyển sang mô hình dịch vụ cloud là vấn đề an toàn an ninh cho các thông tin, dữ liệu của mình và đây cũng là bài toán mà các nhà cung cấp dịch vụ cloud cần chứng minh và thực hiện nếu muốn đưa dịch vụ điện toán đám mây trở thành dịch vụ được tin dùng rộng rãi tại thị trường Việt Nam. Sao Bắc Đẩu với lợi thế là đối tác đầu tiên và duy nhất đến nay tại Việt Nam có Chứng chỉ Đối tác triển khai các giải pháp tích hợp hạ tầng và ứng dụng trên nền điện toán đám mây của Cisco (Cisco Cloud Builder Partner) cam kết sẽ đem đến cho khách hàng sự tin tưởng vào giải pháp do Sao Bắc Đẩu cung cấp”.



Ông Trần Anh Tuấn - phát biểu tại sự kiện

Các chuyên gia cao cấp từ Cisco Việt Nam nhận định “Theo dự đoán 12% doanh nghiệp sẽ chuyển sang ứng dụng Cloud trong năm 2013. Lợi thế của Cisco là khả năng cung cấp nền tảng hạ tầng trung tâm dữ liệu, mạng kết nối thông minh và các ứng dụng, dịch vụ hỗ trợ tốt nhất cho điện toán đám mây. Dựa trên những nền tảng đó khách hàng có thể triển khai giải pháp đám mây phù hợp nhu cầu của mình cùng với Cisco và các đối tác triển khai trong nước đạt chứng nhận chứng chỉ đối tác “Cisco Cloud Builder” như Sao Bắc Đẩu. Ví dụ như về trung tâm dữ liệu, Cisco cung cấp giải pháp Trung tâm dữ liệu hợp nhất với sản phẩm chuyển mạch Nexus hỗ trợ chuyển mạch trong cả môi trường ảo hóa và môi trường vật lý một cách thống nhất, hệ thống điện toán hợp nhất UCS là hệ thống máy chủ thiết kế chuyên biệt cho môi trường ảo hóa với khả năng quản trị hướng đám mây được tích hợp sẵn. Hay về dịch vụ trên nền đám mây Cisco cung cấp giải pháp hợp tác Webex cho phép tổ chức họp, hội nghị trực tuyến với trải nghiệm người dùng mạnh mẽ, khả năng triển khai trên đám mây công cộng hoặc đám mây riêng, hiện nay chiếm đến hơn 50% thị phần hội nghị trực tuyến trên toàn cầu.”


Mô hình điện toán đám mây của Cisco

Đại diện của công ty Hitachi Data System đã chia sẻ những kinh nghiệm và những thành công của các khách hàng trên thế giới thế về các ứng dụng trên nền điện toán đám mây; Hitachi Data System cũng nhấn mạnh sự khác biệt giữa công nghệ với tính năng Cloud (Technology Cloud Enablers) và Cloud hoàn chỉnh. Nhờ vào tính tự phục vụ cao, trả tiền cho những gì sử dụng và linh hoạt trong việc đầu tư về lâu dài, Cloud hoàn chỉnh như là một sự lựa chọn khôn ngoan của nhiều Doanh nghiệp trong giai đoạn hiện nay. Với những giải pháp lưu trữ mới của Hitachi, khách hàng sẽ được khá nhiều lợi ích về đầu tư như giảm thiểu chi phí xây dụng ban đầu, quản lý nâng cao, hạn chế rủi ro và khả năng hỗ trợ tin cậy.

Cùng với Cisco và Hitachi, công ty VMware cho biết việc triển khai Cloud hoàn chỉnh còn giúp Doanh nghiệp cải thiện môi trường làm việc của nhân viên trong xu hướng BYOD (Bring Your Own Device - Sử dụng thiết bị riêng trong môi trường làm việc chung) đang mở rộng. Gỡ bỏ sự lệ thuộc của người dùng cuối vào thiết bị, ứng dụng sử dụng, có thể làm việc trên bất cứ thiết bị nào không giới hạn thời gian và không gian với khả năng dữ liệu với tính bảo mật cao.


Mô hình kiến trúc ảo hóa desktop theo đề xuất công nghệ VMware View




Kiến trúc tích hợp hạ tầng sẵn sàng cho Cloud từ Cisco, VMwave và Hitachi

Các tin khác

Trụ sở chính - TP. HCM

 Lô U.14B-16A, Đường số 22, Khu Chế Xuất Tân Thuận, Phường Tân Thuận Đông, Quận 7, TP. Hồ Chí Minh
(84-28) 3770 0968
(84-28) 3770 0969

Chi nhánh hà nội

Tầng 3 CT1AB, Khu đô thị VOV Mễ Trì, Phường Mễ Trì , Quận Nam Từ Liêm, TP. Hà Nội
(84-24) 3772 2989
(84-24) 3772 3000

Chi nhánh đà nẵng

 Phòng 408, Tầng 4, Tòa nhà số 15 Quang Trung, Phường Hải Châu 1, Quận Hải Châu, TP. Đà Nẵng
(84-236) 3812 175
(84-236) 3812 175


Quản lý

VP Đại diện ĐỒNG NAI

Số 27/14B Cách mạng Tháng Tám, phường Quang Vinh, TP. Biên Hòa, Đồng Nai

 

Liên kết với chúng tôi