Đó
là nội dung chia sẻ từ Ủy viên Ban chấp hành VREC & HREC - Chủ tịch HĐQT Công ty CPCN Sao Bắc Đẩu – Ông Trần Anh Tuấn
tại Hội thảo trực tuyến “Những thay đổi lớn trong kinh doanh sau dịch”, do CLB
Bất động sản Việt Nam (VREC) và CLB Bất động sản TP.HCM (HREC) tổ chức vào chiều
12/10/2021 nhân dịp chào mừng kỷ niệm ngày Doanh nhân Việt Nam (13/10).
Các diễn giả chia sẻ tại chương trình
Theo
ông Trần Anh Tuấn: “Chuyển đổi số không còn là xu hướng mà là tất yếu của sự
phát triển trong tất cả mọi lĩnh vực, mọi ngành nghề. Bất động sản vốn được xem
là lĩnh vực luôn có độ “hot” nhất định, việc chuyển đổi số nhanh không chỉ mang
lại lợi ích trong công tác quản trị, quản lý mà còn là điểm khác biệt để nâng
cao trải nghiệm khách hàng và nâng tầm giá trị cho các Bất động sản “thông
minh”.
Ông Trần Anh Tuấn – Chủ tịch HĐQT Sao Bắc Đẩu chia sẻ
tại chương trình
Từ
đây, ông Tuấn cũng đưa ra 4 giá trị lớn khi ứng dụng chuyển đổi số nhanh để
phát triển bất động sản:
Chuyển
đổi số trong vận hành doanh nghiệp: Ngày nay, chỉ cần vài
ngày với một hai nhân sự kỹ thuật cùng với sự hỗ trợ của các nhà cung cấp dịch
vụ CNTT là doanh nghiệp đã có thể đưa vào sử dụng và trải nghiệm một số dịch vụ
chuyển đổi số cơ bản. Doanh nghiệp có thể yêu cầu triển khai trọn gói theo hình
thức chuyển giao công nghệ, hoặc sử dụng dịch vụ theo hình thức thuê hàng
tháng, giúp doanh nghiệp dễ dàng quản lý chi phí của mình.
Chuyển
đổi số trong công tác quản lý và vận hành tòa nhà: Toàn
bộ các dịch vụ lõi cũng như các dịch vụ gia tăng trải nghiệm của cư dân sẽ được
triển khai trên nền tảng số. Ban quản lý (BQL) có thể vận hành tòa nhà tập
trung và quản lý từ xa... Bên cạnh đó, hệ thống tương tác dân cư giúp việc quản
lý thông tin dân cư, kiểm tra các khoản chi phí, quản lý các dịch vụ sử dụng,
được diễn ra liên tục, nhất quán nhờ ứng dụng chuyển đổi số.
Chuyển
đổi số để nâng cao giá trị sản phẩm: Chuyển đổi số mang đến sự
“thông minh” cho các dự án bất động sản, góp phần nâng tầm giá trị, mang đến sự
khác biệt cho chủ đầu tư như: Ứng dụng AI (Công nghệ sinh trắc học)
trong quản lý; Mô hình Lễ tân ảo nhờ ứng dụng công nghệ Voice bot; Hệ thống
truyền thông Digital Signage và truyền thông đa phương tiện có tích hợp bản đồ
hướng dẫn, quảng bá tin tức, sự kiện cho dự án, tòa nhà một cách dễ dàng, linh
hoạt.
Chuyển
đổi số để nâng cao trải nghiệm khách hàng: Giải pháp chăm
sóc khách hàng CRM-CDP giúp xây dựng hệ thống tương tác khách hàng trên nhiều
kênh: Mail, mạng xã hội, tổng đài, ứng dụng mobile, website, online marketing… Hợp
nhất phương thức xác thực khách hàng nhờ mật khẩu, cookie, ID MXH.... Bên cạnh
đó, giải pháp tích hợp với các hệ thống nội bộ khác của doanh nghiệp như CRM,
ERP, FM hoặc tích hợp với bên thứ 3.
Các diễn giả chia sẻ trong phiên tọa đàm tại chương trình
Kết
thúc chia sẻ, ông Tuấn cho rằng những giá trị tất yếu của chuyển đổi số mang đến
cho hệ sinh thái sản phẩm bất động sản sẽ tạo ra sự kết nối chặt chẽ, tăng cường
liên kết kinh doanh trên nền tảng chuyển đổi số để tạo ra hệ sinh thái bất động
sản vững mạnh, đúng với tinh thần kết nối cùng phát triển của CLB.