Sao Bắc Đẩu ra mắt giải pháp Bảo Tàng Thông Minh 4.0

Ngày 1/11/2018, Công ty Cổ phần Công nghệ Sao Bắc Đẩu giới thiệu giải pháp bảo tàng thông minh (Smart Museum) được nghiên cứu và phát triển trên nền tảng công nghệ 4.0 giúp cho người quản lý thực hiện tốt chức năng quản trị thông tin bảo tàng và tạo điều kiện để khách tham quan sử dụng tối đa các chức năng trải nghiệm



Toàn cảnh sự kiện ra mắt giải pháp Smart Museum

 

Giải pháp bao gồm ứng dụng mobile kết nối các thiết bị IoT xác định chính xác vị trí khách tham quan, kết nối tài liệu giới thiệu bảo tàng trên nền điện toán đám mây…Thông qua Smart Museum khách tham quan sử dụng tối đa chức năng gia tăng trải nghiệm các nội dung như:

  • Giới thiệu tổng quan về bảo tàng, tin tức về các sự kiện, hoạt động của bảo tàng.
  • Hướng dẫn tham quan thông minh: tự động định vị chính xác vị trí của người tham quan và giới thiệu thông tin các hiện vật gần vị trí người tham quan.
  • Đặt lịch tham quan bảo tàng online.
  • Hướng dẫn đường đi đến bảo tàng.
  • Hiển thị sơ đồ các tầng nhà bảo tàng.
  • Tra cứu thông tin hiện vật thông qua QR Code .
  • Ghi nhận ý kiến đánh giá, góp ý, cảm nhận của khách tham quan.
  • Quản lý thông tin khách tham quan (member).

 


Du khách đang xem thông tin hiện vật qua giải pháp Smart Museum

 

Smart Museum còn giúp cho người quản lý thực hiện tốt chức năng quản trị thông tin bảo tàng như: quản lý tin tức, quản lý bình luận. quản lý thông tin giới thiệu bảo tàng, quản lý hiện vật, quản lý bản đồ, quản lý thiết bị định vị, quản lý thông tin thành viên và tùy biến thay đổi đa ngôn ngữ.



Ông Trần Anh Tuấn – TGĐ Sao Bắc Đẩu chia sẻ về giải pháp Smart Museum

 

Chia sẻ về giải pháp, Ông Trần Anh Tuấn – TGĐ Sao Bắc Đẩu cho biết: Smart Museum đóng vai trò như một hướng dẫn viên điện tử với các ngôn ngữ khác nhau. Thông qua ứng dụng trên điện thoại thông minh, máy tính bảng, hệ thống xác định chính xác vị trí nơi du khách đang tham quan và giới thiệu các thông tin về hiện vật xung quanh du khách một cách trực quan, sinh động bằng video, hình ảnh... Hệ thống cũng giúp cho người quản lý thực hiện tốt chức năng quản trị thông tin bảo tàng, đồng thời tạo nên môi trường triển lãm hiện đại, thân thiện

 


Kỹ sư Sao Bắc Đẩu hướng dẫn du khách cài đặt ứng dụng và xem thông tin hiện vật

 

Được triển khai lần đầu tiên tại Bảo tàng Phụ Nữ Nam Bộ, Smart Museum thu hút nhiều sự quan tâm và mang đến cho du khách những trải nghiệm thú vị khi đến với Bảo tàng. Trong thời gian tới hệ thống sẽ được tiếp tục đầu tư phát triển, tích hợp thêm trí tuệ nhân tạo… với mục tiêu trở thành hướng dẫn viên ảo thông minh, có thể giao tiếp trực tiếp với du khách qua giọng nói để đặt lịch, mua vé tham quan, tìm kiếm thông tin theo yêu cầu, tự động giới thiệu hiện vật bằng âm thanh, hình ảnh sinh động… tại vị trí du khách di chuyển theo thời gian thực…



TGĐ Sao Bắc Đẩu chia sẻ về giải pháp với báo đài


 

Sao Bắc Đẩu là công ty Công nghệ thông tin với bề dày 22 năm hoạt động trong lĩnh vực tích hợp hệ thống và là đối tác uy tín của các hãng công nghệ toàn cầu như: Cisco, IBM, Microsoft, Hitachi, HP, F5,… Cũng là đối tác công nghệ duy nhất của Cisco tại Việt Nam có đồng thời các chứng nhận: Đối tác Vàng, đối tác về dịch vụ Cloud – Cloud and Managed Services, Master Cloud Builder.

Với chứng nhận là doanh nghiệp Khoa Học & Công Nghệ, Sao Bắc Đẩu luôn đổi mới sáng tạo và kiến tạo nên hệ sinh thái công nghệ để cùng xây dựng các giải pháp về Platform và Sharing Economy, SMAC- Blockchain, hòa nhịp cùng sự phát triển của kỹ nguyên số.

 

 

 

 


Các tin khác

Trụ sở chính - TP. HCM

 Lô U.14B-16A, Đường số 22, Khu Chế Xuất Tân Thuận, Phường Tân Thuận Đông, Quận 7, TP. Hồ Chí Minh
(84-28) 3770 0968
(84-28) 3770 0969

Chi nhánh hà nội

Tầng 3 CT1AB, Khu đô thị VOV Mễ Trì, Phường Mễ Trì , Quận Nam Từ Liêm, TP. Hà Nội
(84-24) 3772 2989
(84-24) 3772 3000

Chi nhánh đà nẵng

 Phòng 408, Tầng 4, Tòa nhà số 15 Quang Trung, Phường Hải Châu 1, Quận Hải Châu, TP. Đà Nẵng
(84-236) 3812 175
(84-236) 3812 175


Quản lý

VP Đại diện ĐỒNG NAI

Số 27/14B Cách mạng Tháng Tám, phường Quang Vinh, TP. Biên Hòa, Đồng Nai

 

Liên kết với chúng tôi