Sao Bắc Đẩu hỗ trợ miễn phí cho doanh nghiệp ứng dụng công nghiệp 4.0

Đó chính là đề xuất từ Tổng Giám đốc Công ty Cổ phần công nghệ Sao Bắc Đẩu - Ông Trần Anh Tuấn trong Chương trình “Kết nối không giới hạn” chủ đề “Doanh nghiệp Việt sống với công nghiệp 4.0” phát sóng trên kênh HTV9 vào ngày 02/01/2018.

Đi cùng nền công nghiệp 4.0 là hiện thực của các doanh nghiệp Việt

Theo ông Trần Anh Tuấn, trong thời đại công nghiệp 4.0, các doanh nghiệp Việt Nam đang đi cùng xu thế đó, doanh nghiệp công nghệ thông tin thì bản chất cũng là một doanh nghiệp và ở thời đại kết nối vạn vật - theo dự đoán sẽ có khoảng 50 tỉ thiết bị kết nối với nhau vào năm 2020 - là cơ hội rất lớn cho các doanh nghiệp trong ngành công nghệ thông tin.

Ông cũng chia sẻ thêm, để có những cơ hội này, doanh nghiệp cũng phải có những thay đổi thích ứng với nền công nghiệp 4.0 sôi động như thay đổi về mô hình kinh doanh, công nghệ, chiến lược phát triển công nghệ để đáp ứng nhu cầu của khách hàng.


Ông Tuấn khẳng định mỗi doanh nghiệp không thể đứng một mình mà phải tạo ra hệ sinh thái đối tác, đó là giữa các doanh nghiệp công nghệ thông tin với nhau và doanh nghiệp công nghệ thông tin với các doanh nghiệp ngành nghề khác, để đi cùng với nhau, hỗ trợ nhau chứ không phải cạnh tranh nhau. Lý giải cho điều này ông cho biết: “Chỉ có thể cung cấp đúng giải pháp nếu thật sự hiểu nhu cầu của khách hàng và khách hàng phải thật sự là bạn của doanh nghiệp”.

Sẵn sàng hỗ trợ miễn phí cho các doanh nghiệp ứng dụng công nghiệp 4.0

Bản thân là một doanh nghiệp công nghệ thông tin, Sao Bắc Đẩu nhận thấy mình có trách nhiệm trong việc đồng hành cùng các doanh nghiệp ngành nghề khác trong kỷ nguyên 4.0 bằng cách tạo ra hệ sinh thái đối tác không chỉ gói gọn giữa các doanh nghiệp công nghệ thông tin với nhau và với cac doanh nghiệp ngành nghề khác - Ông Tuấn cho biết.


Ông Tuấn cũng đưa ra ví dụ thực tế như khi Sao Bắc Đẩu xây dựng giải pháp về quản lý kho, quản lý về sản xuất từ đầu vào nguyên liệu cho đến đầu ra sản phẩm, để làm được như vậy Sao Bắc Đẩu cần kết hợp với một doanh nghiệp khác sẵn sàng áp dụng công nghệ, bởi IoT là công nghệ và vận hành (Information Technology - Operation) và phần vận hành thì chắc chắn cần đến một doanh nghiệp ứng dụng. “Sau thời gian xây dựng được giải pháp thì giải pháp đó bao gồm chất xám của Sao Bắc Đẩu lẫn doanh nghiệp ngành nghề khác” - Ông chia sẻ.

Và để thuyết phục được doanh nghiệp đó hiểu công nghệ có tầm quan trọng như thế nào, doanh nghiệp công nghệ thông tin phải đi từ nhu cầu thực tế đơn giản nhất chính là áp dụng công nghệ phải giúp giải được bài toán nâng cao năng suất lao động, giảm chi phí, bởi các doanh nghiệp chắc chắn đã nghe nhiều và cũng muốn áp dụng công nghiệp 4.0 vốn còn khá mới mẻ. Và để đồng hành cùng doanh nghiệp, bước đầu Sao Bắc Đẩu sẽ không bán giải pháp nhưng sẵn sàng tạo ra giải pháp cho doanh nghiệp dùng miễn phí cho đến khi có hiệu quả thật sự thì mới phải trả chi phí.

Nói về những lo ngại khi nền công nghiệp 4.0 có thể làm mất đi nhiều cơ hội công việc, ông chia sẻ “Chúng ta nên nghĩ nhiều đến những cơ hội hơn là những lo sợ một số công việc mất đi. Rất nhiều những công việc mới phát sinh dựa trên ý tưởng sáng tạo hơn là nguồn vốn dồi dào, điều này rất phù hợp với doanh nghiệp tại các nước nguồn vốn còn hạn chế như ở Việt Nam. Hãy nghĩ đến trí tuệ con người, những mô hình kinh doanh mới sáng tạo thay vì cứ trông chờ nhân công giá rẻ hay rừng vàng biển bạc”.

Các tin khác

Trụ sở chính - TP. HCM

 Lô U.14B-16A, Đường số 22, Khu Chế Xuất Tân Thuận, Phường Tân Thuận Đông, Quận 7, TP. Hồ Chí Minh
(84-28) 3770 0968
(84-28) 3770 0969

Chi nhánh hà nội

Tầng 3 CT1AB, Khu đô thị VOV Mễ Trì, Phường Mễ Trì , Quận Nam Từ Liêm, TP. Hà Nội
(84-24) 3772 2989
(84-24) 3772 3000

Chi nhánh đà nẵng

 Phòng 408, Tầng 4, Tòa nhà số 15 Quang Trung, Phường Hải Châu 1, Quận Hải Châu, TP. Đà Nẵng
(84-236) 3812 175
(84-236) 3812 175


Quản lý

VP Đại diện ĐỒNG NAI

Số 27/14B Cách mạng Tháng Tám, phường Quang Vinh, TP. Biên Hòa, Đồng Nai

 

Liên kết với chúng tôi