Nền tảng quản trị trong thời đại 4.0: Thách thức và cơ hội phát triển cho Doanh nghiệp sản xuất Việt

Tham dự tọa đàm “Chiến lược nhân sự trong thời đại 4.0” do Hội Doanh Nghiệp Bình Tân tổ chức vào ngày 8/8, Ông Trần Anh Tuấn – TGĐ Công ty CPCN Sao Bắc Đẩu nêu lên những thách thức trong nền tảng quản trị doanh nghiệp thời đại 4.0 mà doanh nghiệp Việt đang đối mặt, đồng thời chia sẻ cơ hội và giải pháp giúp doanh nghiệp thích nghi và phát triển cùng với xu hướng phát triển chung của thế giới.



Ông Trần Anh Tuấn trả lời câu hỏi của doanh nghiệp

Với rất nhiều những câu hỏi được đặt ra xoay quanh những vấn đề làm thế nào để thích nghi và phát triển với xu hướng chung của thế giới. Ông Trần Anh Tuấn cho biết: Không chỉ chú trọng đầu tư công nghệ sản xuất, các doanh nghiệp cũng phải thay đổi công nghệ quản trị. Với Nền tảng quản trị doanh nghiệp mới 4.0, lãnh đạo doanh nghiệp có thể nắm được tình hình sản xuất hằng ngày từ khâu đưa nguyên liệu vào đến khi sản phẩm ra thị trường, có thể trao đổi giải quyết nhanh ngay nếu có sự cố mọi lúc, mọi nơi


Nền tảng quản trị doanh nghiệp sản xuất thời đại 4.0 bao gồm hệ thống tích hợp tổng thể từ hệ thống sản xuất thông minh MES (quản trị từ việc lập kế hoạch, mua sắm nguyên liệu, sản xuất, kho bãi…) đến hệ thống thương mại điện tử E-commerce và dịch vụ gắn kết khách hàng Loyalty… Bên cạnh đó là hệ thống ERP quản trị tài chính, nhân sự và các hệ thống phụ trợ khác như giám sát an ninh, kiểm soát ra vào nhà xưởng, kiểm soát bãi xe, quản lý suất ăn/căn tin, chấm công… tích hợp tự động vào hệ thống quản trị nhân sự.

Việc kết nối các hệ thống quản trị sẽ giúp doanh nghiệp tăng tốc độ đáp ứng nhu cầu thị trường, giảm thiểu sai sót do các thao tác thủ công hoặc nhập thông tin nhiều lần, và loại bỏ các lãng phí về nhân công, thời gian và cơ hội. Bên cạnh đó, doanh nghiệp cũng kết nối chặt chẽ cùng các đại lý và khách hàng qua hệ thống Loyalty, cho phép tối ưu hóa giao dịch thương mại, thiết lập hệ sinh thái và củng cố địa vị của doanh nghiệp.



Khép lại hội thảo, Ông Tuấn nhấn mạnh: Ngày nay, bài toán đặt ra cho lãnh đạo không còn là “chi phí đầu tư cho công nghệ là bao nhiêu?” mà là “lãng phí bao nhiêu nếu chúng ta chậm trễ làm việc đó?”. Bài toán này một lần nữa thôi thúc các doanh nghiệp phải mạnh dạn hơn trong việc cập nhật và áp dụng kịp thời xu hướng công nghệ, bởi nếu bị “lạc nhịp” về công nghệ, doanh nghiệp sẽ phải thu hẹp quy mô, thậm chí sẽ bị đào thải khỏi thị trường.


 

Các tin khác

Trụ sở chính - TP. HCM

 Lô U.14B-16A, Đường số 22, Khu Chế Xuất Tân Thuận, Phường Tân Thuận Đông, Quận 7, TP. Hồ Chí Minh
(84-28) 3770 0968
(84-28) 3770 0969

Chi nhánh hà nội

Tầng 3 CT1AB, Khu đô thị VOV Mễ Trì, Phường Mễ Trì , Quận Nam Từ Liêm, TP. Hà Nội
(84-24) 3772 2989
(84-24) 3772 3000

Chi nhánh đà nẵng

 Phòng 408, Tầng 4, Tòa nhà số 15 Quang Trung, Phường Hải Châu 1, Quận Hải Châu, TP. Đà Nẵng
(84-236) 3812 175
(84-236) 3812 175


Quản lý

VP Đại diện ĐỒNG NAI

Số 27/14B Cách mạng Tháng Tám, phường Quang Vinh, TP. Biên Hòa, Đồng Nai

 

Liên kết với chúng tôi