THƯ GỬI QUÝ KHÁCH HÀNG, ĐỐI TÁC V/V: THÔNG CÁO BÁO CHÍ CỦA WORLD BANK VỀ SAO BẮC ĐẨU

Kính gửi Quý khách hàng,

Vừa qua, trong thông cáo báo chí ngày 13/5/2020 và được công bố vào ngày 24/6/2020 của Ngân Hàng Thế Giới (World Bank) với nội dung chính là cấm Công ty Cổ phần Công nghệ Sao Bắc Đẩu (Sao Bắc Đẩu) tham gia đấu thầu các dự án có nguồn vốn tài trợ của World Bank trong vòng 7 năm. Các thông tin trong thông cáo báo chí này có liên quan đến 2 gói thầu BRT Hà Nội (2015) và BRT Đà Nẵng (2017) mà Sao Bắc Đẩu tham gia dự thầu. Trong quá trình dự thầu, nhân viên của Sao Bắc Đẩu có tiếp cận khách hàng để tác động và trong hồ sơ thầu có 1 thư hỗ trợ dự án được coi là giả mạo.

Việc nhân viên của Sao Bắc Đẩu tiếp cận khách hàng để hỗ trợ kỹ thuật trước thời điểm thầu là không phù hợp với nguyên tắc đối với các dự án của World Bank và cũng là lỗi của Sao Bắc Đẩu trong việc quản lý nhân viên của mình. Về thư hỗ trợ dự án, Sao Bắc Đẩu nhận từ một công ty là nhà phân phối ủy quyền chính thức (Authorized Distributor) của hãng ở Việt nam cho các thiết bị lưu điện với giá trị chiếm khoảng 0,11 % tổng giá trị dự thầu. Đối với thư này, Sao Bắc Đẩu đã sơ sót khi không kiểm tra tính xác thực lại với hãng sản xuất. Cả hai gói thầu nói trên Sao Bắc Đẩu đều không là đơn vị trúng thầu.
World Bank đã làm việc chi tiết với Sao Bắc Đẩu trong năm 2019-2020 để làm rõ những vấn đề trên, trong quá trình làm việc World Bank ghi nhận sự phối hợp của Sao Bắc Đẩu và cũng đồng ý đây không phải là sự chỉ đạo của lãnh đạo công ty. Vì vậy World Bank đã giảm thời hạn cấm tham dự các dự án do World Bank tài trợ vốn từ 9 năm xuống còn 7 năm và sẽ tiếp tục giảm thêm nếu Sao Bắc Đẩu thực hiện tốt các cam kết giữa hai bên và theo hướng dẫn tuân thủ liêm chính của World Bank (World Bank Integrity Compliance Guidelines).
Sau 24 năm thành lập và hoạt động kinh doanh tại Việt Nam, đây là lần đầu tiên Sao Bắc Đẩu để xảy ra vi phạm như thế này và cũng là bài học kinh nghiệm sâu sắc của chúng tôi khi tham gia các dự án.
Ngay sau khi lỗi vi phạm được xác định, Sao Bắc Đẩu đã có những hành động quyết liệt: kỷ luật cho thôi việc đối với nhân viên liên quan, giải thể đơn vị liên quan trực tiếp đến 2 dự án này, rà soát sửa đổi quy trình để đảm bảo tính minh bạch và tuân thủ quy định trong hoạt động kinh doanh của mình
Đồng thời, Sao Bắc Đẩu cam kết rằng việc phạt của World Bank không ảnh hưởng đến năng lực của công ty trong việc thực thi các thỏa thuận, giao kết, hợp đồng,… đã thống nhất với Quý khách hàng. 
Trên đây là những thông tin chính thức mà Sao Bắc Đẩu trân trọng gửi đến Quý khách hàng. Chúng tôi rất mong sự thấu hiểu và đồng cảm của Quý vị. Hy vọng Sao Bắc Đẩu tiếp tục nhận được sự cộng tác của Quý vị để chúng tôi có thể vượt qua sự cố ngoài mong muốn này và tiếp tục đem đến chất lượng dịch vụ tốt nhất cho Quý khách hàng.

Các tin khác

Trụ sở chính - TP. HCM

 Lô U.14B-16A, Đường số 22, Khu Chế Xuất Tân Thuận, Phường Tân Thuận Đông, Quận 7, TP. Hồ Chí Minh
(84-28) 3770 0968
(84-28) 3770 0969

Chi nhánh hà nội

Tầng 3 CT1AB, Khu đô thị VOV Mễ Trì, Phường Mễ Trì , Quận Nam Từ Liêm, TP. Hà Nội
(84-24) 3772 2989
(84-24) 3772 3000

Chi nhánh đà nẵng

 Phòng 408, Tầng 4, Tòa nhà số 15 Quang Trung, Phường Hải Châu 1, Quận Hải Châu, TP. Đà Nẵng
(84-236) 3812 175
(84-236) 3812 175


Quản lý

VP Đại diện ĐỒNG NAI

Số 27/14B Cách mạng Tháng Tám, phường Quang Vinh, TP. Biên Hòa, Đồng Nai

 

Liên kết với chúng tôi