Sao Bắc Đẩu tổ chức hội thảo "Xây dựng Trung tâm Dữ liệu Xanh"

Vào ngày 9/7/2010 tại TP.HCM, công ty CP Công nghệ Sao Bắc Đẩu đã phối hợp cùng IBM tổ chức hội thảo “Xây dựng Trung tâm Dữ liệu Xanh”. Tại hội thảo, các chuyên gia, kỹ sư hàng đầu của IBM và Sao Bắc Đẩu sẽ giúp doanh nghiệp có cái nhìn thấu đáo về “Trung tâm Dữ liệu Xanh” – từ cấu trúc hạ tầng đến các giải pháp vận hành hệ thống trên nền tảng công nghệ tiên tiến nhất hiện nay.

Ngày nay Trung tâm dữ liệu - hay còn được gọi là Datacenter - ngày càng trở nên cực kỳ quan trọng trong các doanh nghiệp để ngăn ngừa các thảm hoạ bất khả kháng có thể xảy ra; đặc biệt là các doanh nghiệp hoạt động trong các ngành ngân hàng, chứng khoán, bảo hiểm – có hệ thống CNTT và nguồn thông tin dữ liệu khổng lồ đòi hỏi phải hoạt động liên tục – khi có bất kỳ sự cố nào xảy ra trong hệ thống đang hoạt động như mất điện, hacker, virus, hỏa hoạ, thiên tai… thì thiệt hại đem đến cho các doanh nghiệp này lớn gấp nhiều, đôi khi gây ảnh hưởng dây truyền đối với các ngành khác và đối với cả nền kinh tế của quốc gia. Xây dựng một Datacenter đòi hỏi nhiều sự đầu tư lớn của doanh nghiệp, tuy nhiên, vấn đề gây đau đầu nhất cho các Nhà Quản trị chính là chi phí cho việc duy trì và vận hành chính nó – lớn hơn rất nhiều so với chi phí đầu tư ban đầu.

(Theo thống kê của tổ chức IDC cứ $1 đầu tư cho phần cứng cần $0,5 đầu tư cho phần điện năng và chi phí làm mát, chi phí này đã tăng gấp đôi so với năm năm trước đây. Cũng theo dự đoán của IDC chi phí cho điện năng và làm mát cho các máy chủ trên thế giới sẽ tăng gấp 4 lần tốc độ tăng trưởng đầu tư mới trong năm năm tới.)

Chính vì thế, xu hướng phổ biến hiện nay trên thế giới là ứng dụng công nghệ xanh trong Trung tâm dữ liệu hay nói một cách khác là xây dựng một Trung tâm dữ liệu “xanh” (green datacenter). Trung tâm Dữ liệu Xanh (Green Datacenter) là một Trung tâm Dữ liệu (datacenter) mà trong đó hệ thống được thiết kế sao cho hiệu suất hoạt động là 100% và hạn chế thấp nhất tính dư thừa gây lãng phí trong sử dụng.

Trung tâm Dữ liệu xanh (Green Datacenter) sẽ giúp cho doanh nghiệp đạt hiệu suất hoạt động tối đa, hạn chế thấp nhất tính dư thừa gây lãng phí trong sử dụng; giảm thiểu chi phí vận hành và bảo trì hệ thống. Bên cạnh đó, Công nghệ xanh còn đem đến cho người lao động an toàn sức khỏe trong điều kiện môi trường làm việc tốt nhất; giúp doanh nghiệp nâng cao uy tín và trách nhiệm với cộng đồng trước áp lực về hịêu ứng nhà kính và bảo vệ môi trường sống ngày càng cao.

Hội thảo “Xây dựng Trung tâm Dữ liệu Xanh” nhằm mục đích giới thiệu các thành phần trong việc xây dựng Datacenter và những công nghệ/giải pháp trong Datacenter giúp các Nhà Quản trị tiết kiệm chi phí vận hành (được cho là chi phí lớn nhất cho việc xây dựng một Datacenter), chi phí năng lượng,…Tập trung vào việc giảm thiểu triệt để nguồn năng lượng tiêu thụ bằng việc ứng dụng, công nghệ IBM Cool Blue, ứng dụng chuẩn ENERGY STAR ®, thu hẹp không gian của Datacenter..; giúp các công ty chuyển đổi/xây dựng mới hạ tầng công nghệ thông tin thành các trung tâm dữ liệu “xanh”(Green Datacenter).

Giới thiệu giải pháp IBM System P – Green Computing – với các tính năng, công nghệ nổi bật ứng dụng cho trung tâm dữ liệu “xanh” (Green Datacenter) với các tình năng: Enhanced Energy Efficiency,Power Trending, Thermal Reporting, Static Power Save, Power Cap, Oversubscription, Processor Nap, Dynamic Power Save -- Optimize Power / Performance, Dynamic Power Save -- with Performance Floor, System Turbo -- Maximum Performance, IO Tower/Drawer Power Trending, Server Power Down.

Ngoài ra, việc quản lý và vận hành cũng góp phần lớn vào việc “xanh hóa” trung tâm dữ liệu. Đến với hội thảo doanh nghiệp còn được giới thiệu về IBM Tivoli và việc áp dụng giải pháp này vào việc giám sát và quản lý năng lượng của các trung tâm dữ liệu.


Vài hình ảnh trong buổi hội thảo:


Các tin khác

Trụ sở chính - TP. HCM

 Lô U.14B-16A, Đường số 22, Khu Chế Xuất Tân Thuận, Phường Tân Thuận Đông, Quận 7, TP. Hồ Chí Minh
(84-28) 3770 0968
(84-28) 3770 0969

Chi nhánh hà nội

Tầng 3 CT1AB, Khu đô thị VOV Mễ Trì, Phường Mễ Trì , Quận Nam Từ Liêm, TP. Hà Nội
(84-24) 3772 2989
(84-24) 3772 3000

Chi nhánh đà nẵng

 Phòng 408, Tầng 4, Tòa nhà số 15 Quang Trung, Phường Hải Châu 1, Quận Hải Châu, TP. Đà Nẵng
(84-236) 3812 175
(84-236) 3812 175


Quản lý

VP Đại diện ĐỒNG NAI

Số 27/14B Cách mạng Tháng Tám, phường Quang Vinh, TP. Biên Hòa, Đồng Nai

 

Liên kết với chúng tôi