DC- DR bài toán khó cho nhà quản lý trong lĩnh vực tài chính

Ngày 24/06/2011, Sao Bắc Đẩu đã phối hợp cùng Viettel IDC tổ chức hội thảo chuyên đề “DC – DR, bài toán khó cho nhà quản lý trong lĩnh vực tài chính”. Đối tượng khách tham dự là đại diện các ngân hàng tại TP.HCM như: Việt Á Bank, Gia Định Bank, MHB,...

Mở đầu hội thảo, Viettel IDC đã trao chứng nhận Đối tác chiến lược cho công ty Sao Bắc Đẩu. Với chứng nhận này, Sao Bắc Đẩu (SBD) trở thành đơn vị đại diện cung cấp các dịch vụ về DC - DR của Viettel IDC cho các khách hàng tại khu vực phía Nam. Ông Phạm Phú Việt - Giám đốc Trung tâm phía Nam - Viettel IDC cho biết Viettel IDC hoàn toàn tin tưởng vào uy tín và năng lực của SBD trong lĩnh vực CNTT nói chung và trong mảng Datacenter nói riêng, cũng như sự tín nhiệm của các khách hàng dành cho SBD.

Tiếp đó, ông Phạm Phú Việt đã giới thiệu về Viettel IDC nói chung và trung tâm Dataceter (IDC) mới vừa được khánh thành tại Bình Dương vào tháng 05/2011. Trung tâm IDC Bình Dương có tổng diện tích hơn 10.000 m2 được coi là trung tâm dữ liệu đạt chuẩn Tier 3+ lớn nhất Việt Nam hiện nay. Trung tâm cũng đã đạt tiêu chuẩn chất lượng dịch vụ ISO 9001 và tiêu chuẩn bảo mật 27001 và được trang bị đầy đủ các cơ sở hạ tầng khác như: máy phát điện (n+1), bể dầu, UPS, tháp tản nhiệt, CRAC, camera an ninh, … nhằm đảm bảo hoạt động 24/7, đáp ứng tối đa các nhu cầu của khách hàng.

Ông Nguyễn Xuân Quang - Giám đốc Trung tâm Kỹ thuật Dịch vụ Sao Bắc Đẩu (TSC) đã đưa ra một ví dụ so sánh sinh động để giải đáp bài toán mà khá nhiều doanh nghiệp tài chính, ngân hàng đang quan tâm hiện này: nên tự xây dựng DC-DR hay nên thuê ngoài? Việc tự xây DC – DR tại các ngân hàng thường phải chịu chi phí đầu tư ban đầu cao, thời gian triển khai lâu, khó đảm bảo nguồn nhân lực có kinh nghiệm cao để quản lý và vận hành thống... bên cạnh đó, tự xây dựng thì các DC – DR cũng chỉ thường đạt chuẩn Tier 2+ là tối đa. Trong khi đó, việc thuê các DC – DR từ bên ngoài lại tiết kiệm được chi phí đầu tư ban đầu và thời gian thi công, mà vẫn sử dụng được cơ sở hạ tầng, an ninh, nhân sự theo chuẩn Tier 3+. Một số khách mời cũng chia sẻ từ những kinh nghiệm thực tế của họ để so sánh sự hữu ích về việc tự xây hay đi thuê bên ngoài.

Ông Quang cũng giới thiệu một số dịch vụ cộng thêm do Sao Bắc Đẩu cung cấp bên cạnh dịch vụ thuê DC-DR của Viettel IDC như: Managed Network, Managed Server & Storage, Managed Security, Maintenance, Onsite ITengineer, Remote DataBackup...

Qua buổi hội thảo này, các doanh nghiệp tham dự có thể tự tính toán cho mình bài toán tự xây dựng hay thuê ngoài DC-DR sao cho phù hợp với nguồn ngân sách và mục tiêu phát triển của doanh nghiệp mình.

Một số hình ảnh về hội thảo:












Các tin khác

Trụ sở chính - TP. HCM

 Lô U.14B-16A, Đường số 22, Khu Chế Xuất Tân Thuận, Phường Tân Thuận Đông, Quận 7, TP. Hồ Chí Minh
(84-28) 3770 0968
(84-28) 3770 0969

Chi nhánh hà nội

Tầng 3 CT1AB, Khu đô thị VOV Mễ Trì, Phường Mễ Trì , Quận Nam Từ Liêm, TP. Hà Nội
(84-24) 3772 2989
(84-24) 3772 3000

Chi nhánh đà nẵng

 Phòng 408, Tầng 4, Tòa nhà số 15 Quang Trung, Phường Hải Châu 1, Quận Hải Châu, TP. Đà Nẵng
(84-236) 3812 175
(84-236) 3812 175


Quản lý

VP Đại diện ĐỒNG NAI

Số 27/14B Cách mạng Tháng Tám, phường Quang Vinh, TP. Biên Hòa, Đồng Nai

 

Liên kết với chúng tôi