1

Sao Vàng Đất Việt - tôn vinh 200 thương hiệu Việt Nam

Vào sáng ngày 2/9/2009, lễ trao giải Sao vàng Đất Việt đã diễn ra trang trọng tại TT Hội nghị Quốc gia Mỹ Đình để tôn vinh 200 thương hiệu hàng Việt Nam vượt qua suy thoái, cạnh tranh thành công trên thị trường quốc tế.

Tới dự buổi lễ có Phó thủ tướng Nguyễn Sinh Hùng, nguyên Phó thủ tướng Vũ Khoan, Phó chủ tịch Quốc Hội Nguyễn Đức Kiên, Uỷ viên trung ương Đảng, Trưởng ban đối ngoại TW Hoàng Bình Quân, Bộ trưởng Bộ Thông tin Truyền thông Lê Doãn Hợp và Bộ trưởng Bộ Công thương Vũ Huy Hoàng, Bà Lâm Phương Thanh- Bí thư thường trực TW Đoàn Thanh niên công sản TPHCM và đại diện lãnh đạo nhiều cơ quan Bộ ngành, đại diện các doanh nghiệp và cơ quan thông tấn báo chí.

Giải thưởng Sao Vàng đất Việt, giải thưởng uy tín và được mong đợi nhiều nhất trong cộng đồng doanh nghiệp Việt Nam. Sau một thời gian thẩm định, Hội đồng chung tuyển toàn quốc Giải thưởng Sao Vàng đất Việt 2009 đã tổ chức bình chọn ra thương hiệu tiêu biểu Việt Nam trao giải thưởng Sao Vàng đất Việt 2009 và bình chọn các danh hiệu TOP10, TOP100 và TOP 200 thương hiệu tiêu biểu Việt Nam. Đây là bước đột phá quan trọng của giải thưởng. Tổng doanh thu của TOP 200 doanh nghiệp đoạt giải thưởng Sao Vàng đất Việt 2009 lên tới trên 453 ngàn tỷ đồng, doanh thu xuất khẩu đạt 1,8 tỷ USD, mức nộp ngân sách trên 34 ngàn tỷ đồng và hơn 305 nghìn lao động. Sao Bắc Đẩu vinh dự đạt Sao Vàng Đất Việt và được xếp hạng TOP 200 thương hiệu Việt Nam.

Phát biểu tại buổi lễ, Phó Thủ tướng Thường trực Nguyễn Sinh Hùng nhấn mạnh các doanh nhân là lực lượng đi đầu thực hiện công cuộc đổi mới đất nước trong tiến trình hội nhập quốc tế, đưa Việt Nam sánh vai cùng các cường quốc năm châu. Phó Thủ tướng cũng hoan nghênh Trung ương Đoàn, Trung ương Hội Liên hiệp Thanh niên Việt Nam, Trung ương Hội doanh nhân trẻ Việt Nam cùng các cơ quan, Bộ, ban, ngành đã góp sức để 7 năm qua tổ chức thành công giải thưởng có uy tín này.

Giải thưởng Sao Vàng đất Việt được xét trao tặng hàng năm cho các thương hiệu, sản phẩm tiêu biểu của Việt Nam có thể so sánh và cạnh tranh với thế giới, qua đó khuyến khích, động viên và định hướng cho các doanh nghiệp Việt Nam quan tâm đến công tác xây dựng thương hiệu, nâng cao sức cạnh tranh trong hội nhập quốc tế.



                                                                                                                                                Theo vnmedia

Các tin khác